Malaysia: Thủ đô đa sắc màu, đặt nhầm vé máy bay

KualaLumpur-ề tồ

Sau một tuần dưới cái nắng như cháy cổ của Bali, thưởng thức hết đủ thứ “của ngon vật lạ” ở vùng đất này,  ba cô gái tiến ra sân bay quốc tế Denpasar, hướng về điểm đến tiếp theo, Kuala Lumpur- Malaysia, cách đó khoảng 3 giờ bay.

Ba cô gái đó là ai?

Là mình (​đệ nhất ngáo thiên hạ), chị Trang Su (bạn học cùng khóa, cùng trường Đại học với mình) và chị Linh Rin (bạn thân của chị Trang Su). Chúng mình đang tận hưởng “kỳ nghỉ hè cuối của đời học sinh”.

Mùa hè năm ấy

Tháng 8, năm 2019 – đó là kì nghỉ hè Đại học năm 3 của mình.

Nói về nghỉ hè ở trường đại học, nó kéo dài khoảng hơn 1 tháng, tính từ đầu tháng 8 đến giữa tháng 9. Kỳ nghỉ hè n​ăm 3 Đại học – ở Nhật người ta hay gọi là “kì nghỉ cuối của đời người”. Vì sao ư?

Vì hè năm sau, là lúc chúng mình bận rộn cho quá trình xin việc.

Vì tiếp theo, những năm sau đó, khi đã trở thành người đi làm, chúng mình đâu còn kỳ nghỉ h​è dài ngày nữa 😢

Vậy nên, không thể để “kỳ nghỉ hè cuối đời người” trôi qua lãng phí ​​được!

Để lên kế hoạch cho đợt nghỉ hè này, mình đã chuẩn bị từ đ​ầu năm đó, với một lịch trình dày đặc. Thực sự, nghĩ lại khoảng thời gian đó, khủng hoảng phết! Riêng việc b​ố trí sắp xếp cho cả việc học, việc thi, việc làm thêm, việc tiền nong và vi​ệc… lên kế hoạch chơi, khiến “đệ nhất thiên hạ ngáo” l​à.. mình, phải sút đến vài cân ​😅

・25/7- 5/8  Vừa thi cuối kì, vừa đón bố mẹ và em trai sang Nhật du lịch.

・17/8- 21/8  Có hẹn với Ngọc và Mun- hai đứa bạn thân chí cốt từ tiểu học, tại Bangkok (Thái Lan)

・21/8-28/8  Hẹn chị Linh và Trang Su tại sân bay. Từ Bangkok qua Bali (Indonesia).

・28/8- 3/9  Từ Bali qua Kuala Lumpur (Malaysia) ăn chơi nhảy múa.

・15/9-19/9  Thực tập của khoa tại tỉnh Mie.

・19/9- 23/9  Lượn 3 tỉnh Kyoto- Osaka- Nara lần thứ “en nờ”.

Kuala Lumpur những ngày cuối tháng 8

Nếu như Bali tiễn chúng mình bằng một cơn mưa rào, thì Kuala Lumpur lại đón chào ba đứa bằng cái nắng hết sức chói chang. Kuala Lumpur- một thành phố đa màu sắc, với sự kết hợp, giao thoa của văn hóa Malay, văn hóa Trung Hoa và văn hóa Ấn, là một địa điểm từ lâu mình đã mơ ước được đặt chân tới.

Malaysia10.EETO

Kuala Lumpur- thành phố đa sắc màu

Theo điều tra dân số năm 2010, tỷ lệ cư dân Mã Lai tại Kuala Lumpur là khoảng 44,2%, trong khi người Hoa chiếm 43,2% và người Ấn chiếm 10,3%. Kuala Lumpur là nơi có sự đa dạng về tôn giáo, thành phố có nhiều điểm thờ cúng cho dân cư của các tôn giáo khác nhau. Hồi giáo được thực hành chủ yếu bởi các cộng đồng người Mã Lai và người Ấn theo Hồi giáo; Phật giáo, Nho giáo và Đạo giáo chủ yếu được thực hành trong cộng đồng người Hoa. Người Ấn có truyền thống gia nhập Ấn Độ giáo. Một số người Hoa và người Ấn đăng ký làm tín đồ Ki-tô giáo. (Wikipedia).

Kuala Lumpurnằm trong số các vùng đô thị phát triển nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á, xét về cả dân số và kinh tế.” Chính bởi sự đa dạng về dân cư và tôn giáo, đã tạo nên một thành phố Kuala Lumpur- pha trộn từ ảnh hưởng của thực dân Anh cũ, của đặc sắc văn hóa Trung Hoa lâu đời, của nguồn cảm hứng Hồi giáo Malay, cùng với đó là nét hiện đại, tân tiến riêng.

Ngày 28: Phố ẩm thực đường Alor

Khách sạn ba đứa thuê nằm trên Phố ẩm thực đường Alor, ngay sau con phố ăn chơi Jalan Bukit Bintang. Vừa ra cửa khách sạn là tràn ngập đồ ăn.

Malaysia1.EETO
Malaysia2.EETO
Malaysia3.EETO

Nào là sầu riêng, nào là nước lựu, nào là chôm chôm,.. toàn là hoa quả tươi roi rói mà chẳng thể nào tìm thấy được ở Nhật. Ba chị em như “phát điên” lên!

Những hàng hải sản của người Trung, của người Thái là đông khách hơn cả. Ba chị em rẽ vào một hàng hải sản Trung Hoa. Nào là ốc sốt me, ốc xào dừa, tôm nướng ngũ vị, cua sốt trứng, cua sốt tiêu,… Ngon “điêu đứng”!

Malaysia5.EETO

Ngày 29: Tháp đôi Petronas

Từ khách sạn bắt taxi ra Tháp đôi Petronas – biểu tượng của đất nước Malaysia. Khách nước ngoài đông nghịt. Mỗi người cố tìm cho mình một khoảng trống để “check in” với hình ảnh hùng vĩ này.

Petronastower.EETO

Ngày 30: Quảng trường Merdeka

Quảng trường Merdeka – nơi bản tuyên ngôn độc lập của Malaysia được vang lên năm 1957. Hiện nay, quảng trường này là nơi diễn ra các buổi diễu hành cũng như các sự kiện lớn của đất nước.

Malaysia6.EETO
Malaysia12-ề tồ

Ngày 31: Đ​ộng Batu và đền Thean Hou

Dậy từ sớm, bắt taxi đến Đ​ộng Batu – điện thờ đạo Hindu, cách trung tâm Kuala Lumpur khoảng 13 km. “Batu” có nghĩa là “động đá”, là trung tâm tôn giáo của đạo Hindu và là nơi diễn ra các lễ hội của cộng động người Ấn ở Malaysia.

Batucaves-ề tồ

Sau khi thăm thú động Batu, chúng mình về Đền Thean Hou (Thiên Hậu) – ngôi đền sáu tầng là một trong những đền Phật giáo cổ, lâu đời nhất và lớn nhất ở Đông Nam Á, có từ năm 1894, khi cộng đồng người Hải Nam (Trung Quốc) di cư đến Kuala Lumpur.

Thật sự choáng ngợp bởi kiến trúc tinh xảo, cách bài trí lộng lẫy mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Trung Hoa!

DenThienHau-ề tồ
DenThienHau2-ề tồ

Hàng trăm chiếc đèn lồng treo san sát nhau.

Đây không chỉ là địa điểm thờ cúng linh thiêng, mà còn là một nơi “check in sống ảo” rất nổi tiếng của giới trẻ.

Giữa cái nắng chói chang, thưởng một cốc Trà sữa Tealive mát lạnh, thật sự “quá đã”! Tealive là thương hiệu trà sữa khai sinh tại Malaysia năm 2011. Hiện tại, thương hiệu này phát triển lớn mạnh trên toàn Malaysia và “đổ bộ” sang cả nhiều quốc gia như Đài Loan, Việt Nam,…

Tealivemilktea-ề tồ

Một mình giữa chốn phồn hoa

Theo kế hoạch, ba ch​úng mình sẽ chơi ở Kuala Lump​ur từ 28/8 đ​ến 31/8. Sáng ngày 1/9, chị Trang và chị Linh sẽ bay sang Đài Loan, còn mình sẽ bay về Tokyo. Nhưng không hổ danh “thiên hạ đệ nhất ngáo”, mình đặt nhầm vé máy bay sang tận… trưa 3/9 😅

Rốt cuộc, mình đành lang thang ở Kuala Lumpur một mình 3 ngày 2 đêm (=.=”)

8h sáng 1/9, chúng mình check out khỏi khách sạn nằm ở phố ẩm thực. Chị Trang và chị Linh ra sân bay sang Đài Bắc. Mình kéo vali sang một khách sạn khác, cách đó khoảng 10 phút đi bộ. Từ Bali sang Kuala Lumpur, tất cả các khách sạn đều do chị Trang đảm nhiệm đặt. Vậy nên, sau khi nhận ra mình đặt nhầm vé máy bay, dư ra thêm 2 đêm ở lại Malaysia, mình đã tự đặt vội một khách sạn, cách khách sạn 3 đứa ở hôm trước hơn nửa cây số…

(Còn tiếp)

Đọc tiếp:  Malaysia phần 2 – Một mình giữa chốn phồn hoa

Ảnh sử dụng trong bài được chụp bởi Ề tồ.

Xem thêm

8 địa điểm không được bỏ lỡ khi đến Fukuoka

Lịch trình một ngày khám phá 5 địa điểm du lịch ở Sendai

Nhật ký đón Tết ở Nhật Bản của Ề tồ

Có một Amsterdam thu nhỏ đẹp mê hồn ở Huis Ten Bosch

MỤC LỤC

Nội dung thuộc bản quyền của Ề tồ - Hôm nay ăn gì.

Vui lòng xem thêm Bản quyền - Cộng tác trước khi sao chép hoặc trích dẫn nội dung và hình ảnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.